By Vijay Makwana || 6 June 2017
વાલ્મિકી રામાયણમાં યુદ્ધકાંડ સર્ગ 127 શ્લોક નં: 1 પર મહાકવિ વાલ્મિકી કહે છે કે,
મતલબ કે, ચૈત્ર મહિનાની સુદ પાંચમના દિવસે રાજા રામ લાંબા વનવાસ પછી ભારદ્વાજ મુનીના આશ્રમમાં પધારે છે. આગળની સવારે એટલે કે સુદ છઠ ના રોજ અયોધ્યા જવા પ્રસ્થાન કરે છે અને સપ્તમીએ પહોંચે છે.
હવે રામચરિત માનસમાં તુલસીદાસ લખે છે કે,
મતલબ કે, ચૈત્ર સુદ ચૌદસના રોજ જગતને દુ:ખ આપનાર રાવણને માર્યો. હવે તેની પુષ્ટી બીજી જગાએ સ્કન્દપુરાણમાં પણ જોવા મળે છે. કે રાજા રામ ચૈત્ર સુદ સાતમના વિધિવત અયોધ્યામાં પ્રવેશ કરે છે.
જો ઉપર જણાવેલ તિથીઓ સાચી હોય તો..
આસો સુદ દસમીના રોજ દશેરાના દિવસે રાવણદહન કરી કોનો વિજયોત્સવ મનાવાય છે? અને કારતકી અમાસના રોજ દિવાળીના દિવસે કોણે અયોધ્યામાં પ્રવેશ કરેલો? આ કેલેન્ડર વિરુદ્ધની પ્રથાઓ કોણે ચાલું કરી? દશેરા અને દિવાળી કયા લોકોના તહેવારો છે.?? અને તેમાં ઘાલમેલ કોણે કરી છે? એ પરોપજીવી લોકો કોણ છે?? જે ખોટી તિથીઓ દર્શાવી અત્યાર સુધી ઉદરપોષણ કરી રહ્યાં છે??
વાલ્મિકી રામાયણમાં યુદ્ધકાંડ સર્ગ 127 શ્લોક નં: 1 પર મહાકવિ વાલ્મિકી કહે છે કે,
पूर्ण चतुर्दशे वर्ष पंचम्या लक्ष्मन्नाग्र्ज
भारद्वाज आश्रम प्राप्य ववनंदे नियतो मुनिम:
મતલબ કે, ચૈત્ર મહિનાની સુદ પાંચમના દિવસે રાજા રામ લાંબા વનવાસ પછી ભારદ્વાજ મુનીના આશ્રમમાં પધારે છે. આગળની સવારે એટલે કે સુદ છઠ ના રોજ અયોધ્યા જવા પ્રસ્થાન કરે છે અને સપ્તમીએ પહોંચે છે.
હવે રામચરિત માનસમાં તુલસીદાસ લખે છે કે,
" चैत्र शुक्ल चौदस जब आई मार्यो रावण जग दुखदाई "
મતલબ કે, ચૈત્ર સુદ ચૌદસના રોજ જગતને દુ:ખ આપનાર રાવણને માર્યો. હવે તેની પુષ્ટી બીજી જગાએ સ્કન્દપુરાણમાં પણ જોવા મળે છે. કે રાજા રામ ચૈત્ર સુદ સાતમના વિધિવત અયોધ્યામાં પ્રવેશ કરે છે.
જો ઉપર જણાવેલ તિથીઓ સાચી હોય તો..
આસો સુદ દસમીના રોજ દશેરાના દિવસે રાવણદહન કરી કોનો વિજયોત્સવ મનાવાય છે? અને કારતકી અમાસના રોજ દિવાળીના દિવસે કોણે અયોધ્યામાં પ્રવેશ કરેલો? આ કેલેન્ડર વિરુદ્ધની પ્રથાઓ કોણે ચાલું કરી? દશેરા અને દિવાળી કયા લોકોના તહેવારો છે.?? અને તેમાં ઘાલમેલ કોણે કરી છે? એ પરોપજીવી લોકો કોણ છે?? જે ખોટી તિથીઓ દર્શાવી અત્યાર સુધી ઉદરપોષણ કરી રહ્યાં છે??